วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Oricon - PSP 1800 : Vol.14 Reika(D=OUT)× Saga(Alice Nine)

แบนด์แมนเริ่มเบื่อกันแล้วเหรอ!? แต่ Free Talk ยัง “ไม่มีทาง” จบลงง่ายๆ

-- การพูคคุยครั้งนี้  ไม่มีหัวข้ออะไรเป็นพิเศษหรอกนะ

ซางะ : ก็ได้ยินมาว่างั้นแหละ (หัวเราะ)

เรกะ : ได้ยินมาเหมือนกันน๊า และดูเหมือนจะใช่จริงๆซะด้วย (หัวเราะ)



-- ฮ่าๆๆ ลือกันให้แซดเลยสินะเนี่ยย (หัวเราะ)

ซางะ : อื้ม  ก็ได้ยินจากคนที่เคยมา Free Talk น่ะแหละ  นี่ก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้มาเหมือนกับคนอื่นบ้างซะที (หัวเราะ) ขอบใจที่โทรมาชวนนะ (หัวเราะ)

เรกะ : ไม่ต้องขอบใจหรอก  แต่ก็ขอบคุณที่มาเน่อ!

ซางะ : แล้วคนอื่นเขาคุยเรื่องอะไรกันบ้างเหรอ?



-- ไทโซ (Kra) กับ เรโนะ (ViViD) เป็นมือกีต้าร์ที่คุยกันได้รั่วมาก แต่ตอนไทโซคุยกับยูจิ (SuG) ก็พูดกันแต่เรื่องของกิน

ซางะ : ห๊ะ!? ของกินเนี่ยนะ!? เหมือนจะเลือกเรื่องคุยแบบสุ่มๆ สินะ (หัวเราะ) Free Talk เนี่ยไม่ต้องโฟกัสว่าจะคุยเรื่องอะไรเป็นพิเศษเลยเหรอ (หัวเราะ)



-- ก็นั่นเป็นข้อดีของการ Free Talk นี่นา (หัวเราะ)

ซางะ : อา.. จากมุมมองของคนอื่นอะดิ (หัวเราะ) แล้วนายคุยเรื่องอะไรบ้างล่ะ?
 
เรกะ : ก็หลายเรื่อง  แต่ส่วนมากจะเล่าให้ฟังว่า ชอบนาโอกิซัง (ex: Kagrra) มากแค่ไหนน่ะ (หัวเราะ)

ซางะ : พูดจริงดิ!? ฮ่ะ ฮ่า ฮ่า  อืมมม เริ่มรู้สึกไม่ค่อยเกร็งแล้วแหะ (หัวเราะ) 
แล้ว.. วันนี้เราจะคุยอะไรกันดีล่ะ?

เรกะ : นั่นสิ คุยอะไรดีล่ะเนี่ยย (หัวเราะ)

ซางะ : Alice Nine กับ D=OUT เรามีโปรดิวเซอร์คนเดียวกันล่ะ

เรกะ : อื้ม.. โอคาโนะ  ฮาจิเมะซังน่ะครับ



-- ฉันได้ยินมาว่า โอคาโนะซังขึ้นชื่อเรื่องไม่ค่อยพูดชมใครสินะ  แต่เรกะเคยถูกเขาชมด้วยนะ

ซางะ : เห๊ะ!? จริงดิ!? นั่นมีค่ามากเลยนะ

เรกะ : มีคนเล่าให้ฟังเหมือนกันครับ  ผมมีความสุขมากเลยล่ะ!

ซางะ : โอคาโนะซังเขาเป็นคนที่พิถีพิถันในรายละเอียดมากเลยเนอะ

เรกะ : นั่นสินะ

ซางะ : ฉันเองก็เป็นคนพิถีพิถันนะ  เรามีเรื่องขัดกันบ่อยมาก  เพราะเป็นพวกไม่ยอมคนกันทั้งคู่ด้วยแหละ  หลายครั้งที่กลายเป็นเรื่องโต้เถียง แต่ฉันว่ามันก็เป็นเรื่องดีนะ  โอคาโนะซังเป็นมือเบสที่มีลักษณะเฉพาะในด้านความหนักแน่น แต่ฉันดันเป็นพวกไม่ค่อยอะไรมากมายกับเบสน่ะ (หัวเราะ)

เรกะ : อ๊ะ.. เหมือนจะจริงนะ!  ผมเคยได้ยินว่า ระหว่างกำลังทำเพลง  ซางะซังจะคอยดูแล คอยเช็คทุกอย่าง  แทนที่จะมาซ้อมเบส

ซางะ : ตามนั้น  เพราะหน้าที่ของฉันคือการมีส่วนร่วมในทุกเรื่องไงล่ะ  ถ้ามีคนถามว่าตกลงนายอยู่ตำแหน่งไหนเนี่ย!?ฉันคงไม่ตอบไปแค่กลองกับกีต้าร์หรอก  ก็เล่นจุกจิกกับทุกอย่างไปหมดเลย (หัวเราะ) 

เรกะ : ไม่ใช่แค่มือเบส  แต่เป็นศิลปินที่มีลักษณะเฉพาะตัวสินะ

ซางะ : ถูกต้องงง  ตอนที่ D=OUT เซ็นสัญญากับ Tokuma Japan ฉันได้ฟังเดโม่ของซิงเกิ้ลใหม่โดยบังเอิญ  เสียงเบสของเรกะคุงเรียบเรียงออกมาได้ถูกต้องมากเลยล่ะ  ฉันล่ะสงสัยว่าเล่นออกมาเป๊ะขนาดนั้นได้ยังไงกันน๊า  ฉันรู้สึกว่าคนอื่นเล่นเบสต่างจากฉันกันทั้งนั้น  ยิ่งสนใจก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นมาทันทีเลยแหะ [แอดว่า ไม่มีใครเล่นเบสด้วยหน้าและท่าทางมึนเมาอึนได้เหมือนพี่หง่าหรอกค่ะ //โดนแฟนเกลหง่าไล่เตะ//]

เรกะ : แล้วมันดีหรือไม่ดีล่ะนั่น  ผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจซาวด์ที่ตัวเองเล่นออกมาหรอก  แค่เป็นพวกที่อยากปลดปล่อยซาวด์ในแบบของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่เท่านั้นเอง  เป็นแบบนี้บางทีก็ลำบากนะ (หัวเราะ) ดูเป็นนักดนตรีที่คาดเดาอะไรไม่ได้เอาซะเลย  ว่าแต่ซางะซังเนี่ย  เป็นเมนคอมโพสเซอร์ของ Alice Nine สินะครับ?

ซางะ : ก็ไม่เชิงหรอก  ทุกคนจะช่วยกันแต่งเพลงในส่วนของตัวเองน่ะ  สไตล์การเล่นของแต่ละคนก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ  อย่างฉันเนี่ย.. นอกจากแต่งเพลง  ตอนนี้อยากไปโรงเรียนล่ะ

เรกะ : โรงเรียน!?

ซางะ : อื้อ  บางครั้งก็มีความรู้สึกว่าอยากเรียนเกี่ยวกับทฤษฎีดนตรีบ้างน่ะ  เรกะคุงก็แต่งเพลงด้วยใช่ม่ะ?  เป็นเพลงแบบไหนอะ?

เรกะ : ส่วนใหญ่เป็นเพลงแนว Nekura น่ะ [Nekura = มืดหม่น, โศกเศร้าเคล้าน้ำตา]

ซางะ : Nekura!?

เรกะ : ครับ (หัวเราะ) Nekura (หัวเราะ) เพราะงั้นผมก็เลยแต่งเพลงที่มีจังหวะหนักๆไม่ค่อยเป็น  บางครั้งก็จะแต่งแนว Dark Ballads ด้วยเหมือนกันนะ

ซางะ : เหหหห๊~ เรกะคุง  ต้นแบบทางดนตรีของนายคือใครเหรอ?

เรกะ : ผมสนใจแนวร็อคเพราะวง The Yellow Monkey ครับ

ซางะ : เข้าใจล่ะ

เรกะ : แล้วซางะซังล่ะ?

ซางะ :  ฉัน? ฉันงั้นเหรอ  ถ้าเป็นแนว Visual Kei ก็ต้อง Luna Sea เท่านั้น  เรื่องภาพลักษณ์ก็ต้องให้สมกับเป็นผู้ชาย.. มันเป็น Visual Kei แบบที่เป็นตัวตนของฉันน่ะ  ส่วนมากฉันจะฟังแต่เพลงแนว Visual Kei นะ  แต่เพลงตะวันตกก็ฟังเหมือนกัน  ที่จริงก็ฟังหมดแหละ  ฉันฟังเพลงหลายแนว  ไม่ได้เจาะจงเป็นพิเศษ

เรกะ : อ้อ เข้าใจแล้ว

ซางะ : บางครั้งฉันก็อยากทำเพลงที่มันบ้าๆเหมือนกันนะ  แต่ถ้าทางค่ายไม่ยอมรับ  มันไม่ก็ไม่ดีกับวงอะ (หัวเราะ)



-- ไม่หรอกน่า แต่การได้รับการยอมรับ.. ในเชิงธุรกิจมันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

ซางะ : ก็ใช่น่ะสิ  ถ้าเกิดผมถูกถามว่า “เพลงนี้นี่.. ทำมาขายใช่ม่ะ?” ผมคงพูดไม่ออกอะ  สมมุติว่าผมเป็นคนจากค่ายเพลง  ผมก็อาจจะรู้สึกแบบ “เอ่อ~” กับเพลงของผมเองก็ได้

เรกะ : เป็นปัญหาที่จัดการยากอยู่นะ  ถ้าเวลาผ่านไปสักพัก  ผมอาจจะคิดแบบนั้นด้วยเหมือนกันนะ

ซางะ : เหรอ.. คงงั้นมั้ง  นี่.. ถามตรงๆเลยนะ  ตอนที่นายทำวงอยู่เนี่ย  ไม่เคยรู้สึกบ้างเหรอ
ว่ามันเริ่มจะน่าเบื่ออะ?



-- ฮ่าๆๆ นั่นก็ตรงเกิ๊น (หัวเราะ)

เรกะ : สมกับที่เป็น Free Talk เลยนะ (หัวเราะ)

ซางะ : ไม่หรอกน่า (หัวเราะ) ก่อนที่ฉันจะแต่งเพลงในฐานะที่เป็นเมนคอมโพสเซอร์เนี่ย  ฉันเริ่มรู้สึกว่าวงเรามันเริ่มจะน่าเบื่อแหะ  ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม แต่ฉันคิดเรื่องนี้หลายรอบมาก  แล้วถ้ายังทำวงต่อไปทั้งๆที่คิดแบบนี้  ฉันอาจจะออกจากวงไปเลยก็ได้  เพราะงั้นก็เลยสนใจที่จะลองแต่งเพลงน่ะ  จะได้ไม่ต้องไปคิดเรื่องนั้นมาก



-- ตอนช่วงVANDALIZEป่ะ?

ซางะ : ใช่ครับ  ประมาณนั้นแหละ.. ไม่สิ? เออ.. ช่วงนั้นแหละ

เรกะ : หืมม คิดก่อนนะ.. ผมว่า ผมไม่เป็นนะ

ซางะ : คงเพราะ D=OUT พูดสิ่งที่ตัวเองต้องการออกมาสินะ  แล้วก็ทำงานโดยที่พูดคุยปรึกษากันตลอด

เรกะ : ครับ  นักร้องนำของเราเป็นแบบนั้นแหละ  ถ้ามีเมโลดี้ท่อนไหนที่เขาไม่อยากร้อง  เขาก็จะบอกตรงๆว่า เขาไม่อยากร้อง  ผมเองก็เหมือนกัน.. เพลงแบบไหนที่ผมไม่อยากเล่น  ผมก็จะบอกเลยว่า ไม่อยากเล่น  เพราะมันมีอย่างอื่นอีกเยอะที่ผมอยากทำอะ  แล้ว Alice Nine ล่ะครับ? คงไม่ได้ถึงกับมีเรื่องขัดแย้งกันหรอกใช่มั้ย?

ซางะ : แน่นอน.. ว่าต้องมี  จริงๆก็มีหลายประเด็นเลยล่ะที่ทำให้ต้องเถียงกันตลอด (หัวเราะ)

เรกะ : อา  พวกเราก็มีนะ (หัวเราะ) เหมือนกันตรงนี้แหละ  แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีนะ  ถ้าบรรยากาศมันเหมือนเรากำลังสมรู้ร่วมคิดกันเล่นอะไรสักอย่างคงจะไม่ดีแน่ๆ  ผมเลยคิดว่ามันสำคัญมากที่บรรยากาศในตอนนั้นจะต้องตึงเครียด  เมื่อผมรู้สึกแบบนั้น  มันจะทำให้ต้องใช้เหตุผลในการโต้แย้งกันน่ะครับ

ซางะ : เข้าใจแล้วล่ะ  ..แล้วเวลานัดซ้อมเนี่ย  เมมเบอร์ทุกคนมาตรงเวลากันป่ะ?

เรกะ : แน่นอน  นักร้องนำของเรายังกะพวกกัปตันทีมกีฬาแหนะ  เขาจะเข้มงวดเรื่องการตรงต่อเวลามากเลยล่ะ  เวลานัดซ้อม.. ถ้าเราสายสัก 5 นาที  เขาจะแบบ “มาสายกันตั้ง 5 นาทีเลยนะ!” การตรงต่อเวลาเนี่ยเป็นกฎที่ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มฟอร์มวงเลยล่ะ

ซางะ : สุดยอดดด!



-- แล้ว Alice Nine ใครมาสายบ่อยที่สุดล่ะ!

ซางะ : หืมม? Alice Nine เหรอออ? ทุกคนอะแหละ (หัวเราะ) อ่อ ยกเว้นนาโอะซังนะ (หัวเราะ) อาาา เรื่องนี้ขอยอมแพ้เลย (หัวเราะ) ตรงข้ามกับ D=OUT เลยอ่า  สุดยอดเลยน๊า  วงของพวกเราเนี่ย.. ไม่มีการจัดการที่ดีเอาซะเลยยย~ ฉันว่าถ้าเรกะคุง หรือ โคคิคุงมาอยู่วงเรา.. พวกนายคงปรี๊ดแตกแน่ๆ (หัวเราะ)  

เรกะ : เห๊ะ~ จริงเหรอ  นึกภาพไม่ออกเลยแหะ  บางทีก็มีเรื่องให้ประหลาดใจเยอะไปนะ (หัวเราะ)



-- มันเป็นอิมเมจอย่างหนึ่งของ Alice Nine ไงล่ะ

ซางะ : ก็มีคนพูดแบบนั้นบ่อยนะ (หัวเราะ) แต่เราไม่เป็นแบบนั้นจริงๆซะหน่อย ..ไม่ใช่ทั้งหมดหรอก (หัวเราะ)

เรกะ : ไม่ๆๆ ผมก็รู้สึกแบบนั้นกับเมมเบอร์คนอื่นๆนะ  เราออกไปดื่มกันค่อนข้างบ่อย  ทุกครั้งที่คุยกันก็ยังรู้สึกว่าพวกเขามีเรื่องให้ประหลาดใจได้อีกเยอะ

ซางะ : จริงดิ!? ฉันคิดว่าพวกนั้นเป็นคนที่เข้าใจง่ายซะอีก

เรกะ : อย่างซางะซังเนี่ย  ผมก็ได้ยินมาว่า ถ้านายไม่รู้อะไรเกี่ยวกับวินนิ่ง  นายคุยกับเขาไม่รู้เรื่องแน่ (หัวเราะ) [กร๊ากกก ก ก ก ! ! ! พี่หง่าผู้หลงใหลวินนิ่งยิ่งชีพ!!]

ซางะ : ฮ่าๆๆ นั่นมัน!? ไม่จริงเลยนะ ไม่จริงๆๆ ฉันมั่นใจว่าฉันเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดีกับคนทุกประเภทเลยนะ (หัวเราะ) หรือเพราะอิมเมจฉันดูน่ากลัว! (หัวเราะ) บางทีถ้าฉันสนใจที่จะออกไปเที่ยวเล่นบ้างก็อาจจะดี  เพราะเวลาที่มือเบสหรือใครนัดดื่มกัน  ฉันก็ไม่เคยถูกชวนเลยอ่า (หัวเราะ)

เรกะ : งั้นคราวหน้าไปด้วยกันนะครับ!

ซางะ : แต่.. ฉันไม่รู้จะคุยอะไรนี่ดิ  ไม่ได้มีความรู้เรื่องเบสมากนักหรอกนะ

เรกะ : เราไม่ค่อยคุยเรื่องเบสกันหรอกครับ (หัวเราะ) เพราะสุดท้ายมันจะกลายเป็นการแข่งร้องคาราโอเกะซะส่วนใหญ่ (หัวเราะ) อย่างครั้งล่าสุดที่นัดรวมมือเบส  ก็ไม่ได้เจาะจงแค่วง Visual Kei นะ  มันเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมากเลย! คราวหน้าไปกันนะ! จะได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นอีกเยอะๆ ไงล่ะ!

ซางะ : อาาา...... ก็ดีนะ  เรกะ  นายนี่เข้าสังคมเก่งเนอะ

เรกะ : ไม่เลยๆ ผมค่อนข้างโลกส่วนตัวสูงนะ  แล้วเวลาอยู่กับคนแปลกหน้าก็จะเขินด้วย

ซางะ : จริงอะ!? ไม่อยากจะเชื่อ

เรกะ : ต้องใช้ความพยายามสุดๆ (หัวเราะ) เพราะงั้นต้องพึ่งแอลกอฮอล์ แล้วจากนั้นก็เริ่ม “เย้วว!~” (หัวเราะ) ผมว่า มันช่วยได้เยอะเลยล่ะ (หัวเราะ)

ซางะ : ก็เข้าใจนะ  ฉันก็ไม่ใช่คนมั่นใจในตัวเองหรอก (หัวเราะ) แล้วก็โลกส่วนตัวสูงด้วย






คุณสมบัติทั่วไปของมือเบส......

-- สังเกตได้จากภาพลักษณ์ที่เห็นเลยล่ะ (หัวเราะ)

ซางะ : อย่างนั้นเหรออ~? (หัวเราะ) แสดงออกมาชัดขนาดนั้นเลย (หัวเราะ) แต่ใน Alice Nine คนที่โลกส่วนตัวสูงที่สุดคือ โทระ นะ

เรกะ : พูดจริงง่ะ!? ดูไม่น่าจะเป็นแบบนั้นเลยน๊า!



-- นั่นสิเนอะ  โทระดูเหมือนคนชอบเข้าสังคม แต่ตอนที่คุยกับเขา  ถึงได้รู้สึกว่า “อ่า.. ก็เป็นคนค่อนข้างโลกส่วนตัวสูงแหะ...” (หัวเราะ) เป็นคนที่น่าจะชอบเก็บตัวอยู่กับบ้าน

ซางะ : ใช่เลยๆ (หัวเราะ) เรกะคุงจะเปลี่ยนเป็นคนละคนเวลาดื่มแอลกอฮอล์สินะ (หัวเราะ) ฉันก็เป็นแหละ (หัวเราะ) เปลี่ยนไปเหมือนคนอเมริกันอะ  ไม่อยากจะเชื่อเลยยย (หัวเราะ)

เรกะ : ฮ่าๆๆ อ๊ะ! ผมเคยได้ยินเรื่องทำนองนี้มาก่อนนะ! ตอนปาร์ตี้หลังจากไลฟ์JROCK EVOLUTION 2012ซางะซังพูดกับสต๊าฟผู้หญิงของ Maverick [ต้นสังกัดของวง MUCC, Girugamesh, Unite เป็นวงที่ได้ร่วมไลฟ์ JROCK EVOLUTION 2012 เหมือนกับ Alice Nine ค่ะ] “นี่.. พวกคุณอยากมาคอยดูแลพวกเราชิม่ะ.. มาสิ มาเลยยย” สต๊าฟก็ตอบกลับไปประมาณว่า “ทางค่ายก็อยากได้ใครสักคนที่เหมือนซางะคุงนะจ๊ะ” พอได้ฟังผมนี่เงิบเลย (หัวเราะ)

ซางะ : อ๊ะ จริงดิ  ฉันจำไม่ค่อยได้แหะ  จำได้แค่ว่า ดื่มกับพวกรุ่นพี่จนเมาแอ๋  ที่จริงก็สงสัยนะว่า แอบไปทำอะไรหยาบคายไว้บ้างรึเปล่าหว่า...



-- แต่วันนี้ก็ดูไม่แฮงค์นะ  พูดจารู้เรื่องดี  จะว่ายังไงถ้าคราวหน้าเราจะดิ่งไปผับ แล้วหาเรื่องคุยกันต่อน่ะ?

เรกะ : ฮ่ะๆๆ เป็นอะไรที่น่าสนมากเลยล่ะ!

ซางะ : งืมมม ผมว่ามันจะเครียดต่างจากตอนนี้เลยอะดิ (หัวเราะ) คงได้คุยกันแต่เรื่องที่เอามาเขียนลงบทสัมภาษณ์ไม่ได้แหงๆ (หัวเราะ)

เรกะ : ก็เป็นไปได้นะ (หัวเราะ) แต่ผมไม่เคยไปดื่มกับซางะซังแค่สองคนเลยอะ  เคยแต่นั่งดื่มกับซางะซังในงานเลี้ยงเปิดตัวตามที่นั่งที่เขาจัดไว้ให้น่ะ  แต่ตอนนั้นเราติดลม 100% ล่ะ ดื่มกันเพลิน...



-- มันก็ “แน่นอน” อยู่แล้วว (หัวเราะ)

เรกะ : ใช่มั้ยล่ะ (หัวเราะ) ว่างๆก็ไปดื่มกับผมนะครับ  แล้วก็หาเรื่องคุยกัน

ซางะ : อ๊ะ ดื่มกับนายเหรอ  ได้ดิ  ว่างอยู่แล้ว  ก่อนจะมีไลฟ์ทัวร์JROCKยุกเกะซัง กับ ซาโตชิซัง  วง MUCC บอกกับฉันหลังจากที่เราได้คุยกันน่ะว่า “ฉันดูเป็นคนที่หาเรื่องคุยด้วยยากที่สุด แต่พอได้ลองคุย  ถึงได้รู้ว่าก็คุยได้เรื่อยๆนี่นา” เพราะงั้นก็ลองคุยกันให้เยอะๆเลยเนอะ 

เรกะ : ฮ่ะ ฮ่าๆ  ได้เล้ย! หลังจากนี้จะเข้าไปคุยด้วยบ่อยๆนะครับ (หัวเราะ)

ซางะ : ขนาดฉันเห็นหน้าตัวเองในกระจก  ก็คิดเลยนะว่า “ยังกะ.. ศพ  ดูมืดมน  ไม่ค่อยเป็นมิตร” (หัวเราะ)

เรกะ : ฮาาาาา

ซางะ : หลังจากนั้น  ระหว่างไลฟ์ทัวร์JROCKฉันรู้สึกว่า ฮาคุคุง  มือเบสวง Unite ดูคล้ายๆฉันเลยแหะ  ก็เลยเข้าไปถามเขาตรงๆว่า “นายคิดว่าตัวมีอิมเมจเหมือน “ศพ” แล้วก็ “มืดมน” บ้างม่ะ?  หรือว่าตัวตนนายเป็นแบบนี้อยู่แล้ว?

เรกะ : กร๊ากกกกก ก ก ทั้งๆที่คุยกับเขาเป็นครั้งแรกเนี่ยนะ  ถามออกไปตรงๆแบบนั้นเลยเร๊อะ!? (หัวเราะ)

ซางะ : อื้มม (หัวเราะ) เขาก็ตอบกลับมาว่า“อ่า.. ครับ  ผมก็คิดงั้นแหละ  ตัวตนผมค่อนข้างมืดมนน่ะ” ฉันก็ตอบไปว่า“นั่นสินะ” แล้วเราก็สนิทกันหลังจากนั้นน่ะ

เรกะ : ฮ่าๆๆ  น่าสนใจดีแหะ!

ซางะ : เรกะคุงดูเป็นคนที่คุยด้วยง่าย  ฉันคงคุยกับนายเหมือนที่คุยกับเพื่อนสมัยม.ปลาย แล้วก็อาจจะคุยเรื่องเครียดๆบ้าง.. นั่นเจ๋งดีแหะ

เรกะ : เป็นช่วงวัยกำลังซนของผมเลยล่ะ (หัวเราะ)

ซางะ : อา~ นายเป็นคนที่มี Sex Appeal สูงมากด้วยนะ!

เรกะ : ห๊ะ ไม่ใช่อย่างนั้นน๊า (หัวเราะ)

ซางะ : อ่า  เหรอออ? (หัวเราะ) แต่เรกะคุงดูเป็นอย่างนั้นจริงๆนะ  ฉันคิดมาสักพักล่ะ



-- เพศเดียวกันแท้ๆ ยังจะคิดแบบนั้นอีกนะ  มันควรจะเป็นความคิดของผู้หญิงตะหากล่ะ

เรกะ : เอ่อ.. ไม่รู้เลยนะ (หัวเราะ) ว่ามีตัวเองก็มี Sex Appeal? 

ซางะ : มีดิๆ  ฉันได้กลิ่นฟีโรโมนของนายเลยนะ [กร๊ากกกๆๆๆ พี่หง่าช่างกล้าพูดออกมานะ]

เรกะ : ถึงงั้นก็เหอะ  ผมไม่อยากให้ซางะซังเป็นคนมาบอกหรอกน่า! แล้วซางะซังน่ะ ดูเซ็กซี่กว่าผมอีกเหอะ! ผมสู้ไม่ได้หรอก!

ซางะ : อืมม  ฉันเลิกเป็นแบบนั้นแล้วล่ะ  อีกอย่างฉันไม่ได้เซ็กซี่ซะหน่อย! (หัวเราะ) เหมือนฉันจะมีแต่บุคลิกประหลาดๆ ไม่เข้ากับตัวเองเลยนะ (หัวเราะ)

เรกะ : ฮ่าๆ แต่มือเบสทุกคนจะมีอิมเมจที่บิดเบือนเป็นปกติล่ะนะ

ซางะ : เอ่อออ.. นั่นน่ะสิ

เรกะ : แต่ซางะซังให้ความรู้สึกแบบกลางๆมากกว่านะ (หัวเราะ) ผมน่ะเลือกเล่นเบสท่ามกลางเครื่องดนตรีอีกตั้งหลายชนิด  บางทีก็แปลกใจตัวเอง “ทำไมถึงเลือกเล่นเบสเนี่ย?” ไม่เคยคิดแบบนั้นบ้างเหรอครับ?

ซางะ : อื้อ  ก็จริงนะ  มือเบสทุกคนที่ฉันเคยเจอ  พวกเขาก็ดูต่างจากที่คิดทั้งนั้น  ฉันก็พอเข้าใจพวกเขาแหละ  มีผู้คนเยอะแยะที่มักถอยหลังไปก้าวนึง  แล้วพอก้าวออกมาข้างหน้าอีกครั้ง  ก็พร้อมจะทำทุกอย่างสุดความสามารถ! ถ้าจะเปรียบกับฟุตบอลก็ตำแหน่งกองกลาง  ได้ทั้งตั้งรับ และบุก! จะทำแบบนั้นได้ต้องมีความอดทนสูงมากเลยนะ



-- อ่านะ  มือเบสน่ะต้องคอยซัพพอร์ตเสมอ  แต่พอถึงคราวบุก  ก็ต้องโจมตีให้เต็มที่

ซางะ : ใช่ๆๆ แต่เรกะคุงเหมือนจะชอบบุกมากกว่านะ  แล้วก็มีทักษะด้านดนตรีดีด้วย

เรกะ : อื้ม  ผมชอบไปยืนหน้าๆเวทีน่ะ (หัวเราะ)



-- ส่วนมากจะเป็นมือกีต้าร์ที่ชอบทำแบบนั้นเนอะ  เบสน่ะจะคอยซัพพอร์ตเพื่อผสานเสียงของเครื่องดนตรีอื่นๆ อย่างอดทน

ซางะ : อืมๆ แต่วงของผมน่ะ  เราจะช่วยกันและกันในการผสานเสียงของดนตรี  ซึ่งมันเริ่มเปลี่ยนไปแล้วล่ะ  พอถึงส่วนที่ของใครต้องเด่นขึ้นมา  ก็ต้องเป็นตามนั้น  แต่พอถึงคราวต้องถอยออกมาก็ต้องถอย  ผมว่าเป็นแบบนั้นดีกว่านะ

เรกะ : ครับ  Alice Nine เปลี่ยนไปมากจริงๆ  เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ  ตอนที่ผมอยู่วงเก่า.. วงนั้นทุกคนจะชื่นชม The Yellow Monkey จนเราแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Visual Kei เลย  แต่พอผมตัดสินใจจะเล่นแนวนี้ร่วมกับ D=OUT วงแรกที่ได้รู้จัก และศึกษาเกี่ยวกับ Visual Kei ก็คือ Alice Nine ครับ  Alice Nine เนี่ย  เป็นอีกหนึ่งเสาหลักในวงการ Visual Kei ที่ผมรู้จักเลยล่ะ

ซางะ : จริงอ่า!? ขนาดนั้นเลยเร๊อะ!

เรกะ : ครับ

ซางะ : ฮืมมม~ แต่ตอนนั้น Alice Nine ยังดูไม่ค่อยเป็นวงซะเท่าไหร่เลยนา  ต้องตอนนี้สิถึงค่อยสมเป็นวงดนตรี  เมื่อก่อนฉันว่า เราดูค่อนข้างหยิ่งๆน่ะ  ไม่ค่อยแยแสสิ่งรอบตัวมากนัก  แล้วยังต้องเมคอัพเยอะมาก (หัวเราะ) แต่ที่จริงเราก็ไม่ได้หยิ่งหรอก   จากใจเลยนะ.. ภาพลักษณ์ภายนอกกับตัวตนของพวกเราขัดแย้งกันสุดๆ  ดังนั้นยิ่งเวลาผ่านไป.. ทั้งภาพลักษณ์ของวง และตัวของเราเองก็ค่อยๆถูกปรับให้ตรงกับสิ่งที่เราเป็นจริงๆน่ะ

เรกะ : ครับ  เป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ  งั้นคราวหน้าไปดื่มกันนะ  แล้วก็หาเรื่องคุยกันเรื่อยๆ ชิลๆ!

ซางะ :
ได้เลยๆ

เรกะ : ซางะซังบอกว่า อยากลองนัดรวมมือเบสทุกคนใน PS Company สินะ? เดี๋ยวจัดให้!

ซางะ : อ่า.. ตกลง! ฉันก็อยากลองเหมือนกัน  คราวหน้าจัดมาเลย ..อ่อ แล้วก็ไปดื่มกันด้วยนะ

เรกะ : ได้ครับ! ผมจะลากไปด้วยแน่นอน!

ซางะ : ขอบใจนะ!

เรกะ : ครับ  ขอบคุณสำหรับวันนี้นะครับ!